Dấu ấn du lịch Lào Cai

Năm 2023, với những nỗ lực vượt bậc, du lịch Lào Cai đã có sự bứt phá ấn tượng. Các mục tiêu phát triển du lịch đều tăng. Lào Cai đã đón hơn 7 triệu lượt khách, doanh thu đạt khoảng 22 nghìn tỷ đồng, vượt 8,5% kế hoạch năm.
2-4234.jpg
Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức hoành tráng, hấp dẫn.

Dấu ấn du lịch trong năm 2023 đầu tiên phải kể đến là việc xây dựng và tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, chuỗi sự kiện chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức chuyên nghiệp, khai thác tốt giá trị văn hóa bản địa. Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa đã để lại những cảm xúc đặc biệt cho du khách và lan tỏa những ấn tượng tích cực về Sa Pa với con người thân thiện, văn hóa đặc sắc, dịch vụ chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại. Sự kiện 120 năm du lịch Sa Pa đã thu hút 117 trang mạng quốc tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đưa tin. Đặc biệt, các show diễn thực cảnh hấp dẫn như The Mong show, Vũ điệu dưới trăng, Cat Cat show… nhận được sự đánh giá rất cao của du khách.

3-8173.jpg
Các show diễn thực cảnh khai thác văn hóa đặc sắc của dân tộc thiểu số.

Anh Sebastian, du khách tới từ nước Bỉ rất ngạc nhiên khi theo dõi show diễn thực cảnh “Vũ điệu dưới trăng”. Anh thốt lên: Một show diễn đặc sắc! Thật tuyệt vời! Tôi vô cùng ấn tượng về cách sử dụng ánh sáng và trang phục dân tộc.

4-4693.jpg
Bắc Hà 4 mùa nghiêng say.
 

Năm 2023, du lịch Bắc Hà tạo được ấn tượng khi tổ chức thành công lễ hội 4 mùa, giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn vùng cao Bắc Hà và sắc màu văn hóa đa dạng của các dân tộc. Ông Bùi Văn Vinh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bắc Hà cho biết: Một trong những lý do mà Bắc Hà thu hút du khách là giữ được vẻ nguyên sơ văn hóa bản địa. Việc duy trì và tổ chức thành công lễ hội 4 mùa cũng là điểm nhấn của du lịch Bắc Hà, để du khách đến “cao nguyên trắng” mùa nào cũng được hòa mình trong không khí lễ hội tưng bừng.

Ngoài chuỗi sự kiện 120 năm du lịch Sa Pa và sản phẩm du lịch 4 mùa tại Bắc Hà, ngay từ đầu năm 2023, các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, thu hút người dân và du khách, như Lễ hội đền Bảo Hà (Bảo Yên); lễ hội mùa hè “Sa Pa - xứ sở của tình yêu”; sản phẩm du lịch “tái hiện chợ tình Sa Pa”, “Sa Pa - thổ cẩm và hoa”… Mới đây nhất, dịp kỷ niệm 10 năm xây dựng tuyến cáp treo Fansipan, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đưa vào hoạt động điểm du lịch Bản Mây. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo giúp du khách khám phá những nét văn hóa vật thể và phi vật thể đặc trưng nhất của Tây Bắc trong cùng một không gian.

dau-an-du-lich-lao-cai-1920-x-1280-px-7357.jpg
Bản Mây (Sa Pa) nơi tái hiện nhiều nét văn hóa đặc sắc.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những hoạt động thể thao như Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 và các sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm như marathon, đua xe đạp, leo núi, dù lượn, kayak, camping, offroad challenger tại Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát… hoặc các sản phẩm du lịch cộng đồng cũng được quan tâm đầu tư, làm mới, góp phần thu hút khách du lịch đến Lào Cai.

 
6-3978.jpg

Để có được những điểm nhấn ấn tượng, năm 2023, công tác xúc tiến, quảng bá, truyền thông về tiềm năng du lịch của tỉnh được quan tâm, chú trọng với việc đề ra các mục tiêu, giải pháp đồng bộ, mang tính đột phá cả trong nước và quốc tế. Lào Cai không chỉ làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại địa phương, khu vực Tây Bắc mở rộng mà còn làm tốt tại các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… và thị trường quốc tế như Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp…

5-3705.jpg
Các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước được đẩy mạnh.

Ngoài ra, năm 2023, Lào Cai đã chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực du lịch. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, đồng bộ, hiệu quả. Các dự án phục vụ du lịch được tăng cường đầu tư từ các nguồn vốn ngoài ngân sách, góp phần đáp ứng nhu cầu đầu tư tại các vùng trọng điểm du lịch của tỉnh. Cùng với đó, phát huy tính năng động, sáng tạo và vai trò động lực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc đẩy nhanh phục hồi và phát triển ngành du lịch.

 
 

Năm 2023, du lịch Lào Cai là điểm đến “an toàn, thân thiện, tạo được nhiều cảm xúc khác biệt cho du khách” và đóng góp tăng thu ngân sách của tỉnh..Nội dung trích dẫn...

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh.

https://baolaocai.vn/dau-an-du-lich-lao-cai-post377966.html

Theo Hoàng Thu/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.