Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Đông Bắc - Bắc Kạn

Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Bắc Kạn và chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại năm 2023 sẽ được tổ chức từ 21 - 30/11 tại tỉnh Bắc Kạn, với quy mô khoảng 200 gian hàng và 150 - 200 đơn vị, cơ sở công nghiệp, nông thôn tham gia.

Hội chợ Công thương khu vực Đông Bắc – Bắc Kạn do Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức nhằm triển khai Chương trình khuyến công quốc gia năm 2023 và thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đông Bắc nói riêng và trong cả nước nói chung; qua đó giới thiệu, quảng bá về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (sản phẩm miến dong, bún khô, phở khô, trà hoa vàng, trà bí xanh thơm, sản phẩm từ cây dược liệu, sản phẩm từ củ nghệ…) và các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn, các tỉnh vùng Đông Bắc và các địa phương trong cả nước.

Theo Ban tổ chức, hội chợ sẽ có 100 gian hàng dành cho các tỉnh khu vực vùng Đông Bắc, 50 gian hàng cho Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bắc Kạn; 4 gian hành dành cho Tỉnh đoàn Bắc Kạn. Về phía các huyện, 3 gian hàng dành cho mỗi huyện Ngân Sơn, Pác Nặm; 4 gian hàng danh cho mỗi huyện Na Rì, Chợ Mới; 5 gian hàng dành cho mỗi huyện Ba Bể, Chợ Đồn, Bạch Thông và thành phố Bắc Kạn. Thông qua sự kiện này giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Kạn nói riêng, các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Bắc và của cả nước nói chung; tăng cường mối quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch giữa các tỉnh, thành phố; thúc đẩy hoạt động trao đổi, giao thương, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường nội địa qua đó giúp tăng trưởng kinh tế địa phương và kinh tế vùng.

Đồng thời, hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, tìm ra giải pháp hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Thúc đẩy kích cầu tiêu dùng, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng qua đó cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh thích hợp, đón đầu xu thế thị trường.

Hiện, việc chuẩn bị các hoạt động cho hội chợ đã cơ bản hoàn tất, thống nhất về nội dung, kế hoạch tổ chức. Việc đảm bảo chất lượng hàng hóa; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, điện chiếu sáng cũng sẽ được ban tổ chức đẩy mạnh triển khai trong dịp này.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Động lực tăng trưởng nông nghiệp từ các FTA

Việt Nam hiện đang tham gia 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) với các nước và khu vực trên thế giới. Đây được ví như những con đường cao tốc, kết nối nền kinh tế Việt Nam với các đối tác thương mại lớn trên toàn cầu. Trong lĩnh vực nông nghiệp, các FTA đã và đang trở thành động lực tăng trưởng mạnh...

Quốc hội bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội

Chiều 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự, thực hiện quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội đối với ông Trần Thanh Mẫn.

Hiệp ước Xanh: Hành trình nhiều gian nan

Việc thực hiện Hiệp ước Xanh ở châu Âu đang đối mặt nhiều khó khăn do lo ngại về tác động kinh tế và sự phản đối từ một số ngành. Tuy nhiên giới lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) khẳng định Hiệp ước Xanh vẫn là ưu tiên hàng đầu của khối và liên minh sẽ “linh hoạt trong cách thức thực hiện” hiệp...

Di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh: Từ đoàn kết trong Đảng đến đồng thuận xã hội

“Tôi chỉ có một đảng, Đảng Việt Nam” - Đó là lời tuyên bố của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước Quốc hội, trước quốc dân, trước thế giới, tại Kỳ họp thứ hai Quốc hội khoá I (ngày 31/10/1946). Đó là sự khẳng định của Người sáng lập ra Đảng, xây dựng thiết chế Nhà nước và mở đường kiến thiết...

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV

Sáng nay (20/5) Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Đồng hành doanh nghiệp trong kinh tế xanh

Trước những tác động từ biến đổi khí hậu và môi trường, trở thành doanh nghiệp xanh, phát triển kinh tế xanh không chỉ đơn thuần là xu hướng mà còn trở thành cam kết của nhiều quốc gia và các doanh nghiệp trên thế giới.