Tổng Giám đốc Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên Hợp Quốc: Việt Nam là hình mẫu phát triển thành công nhất

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tổng Giám đốc Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) cho rằng, Việt Nam là hình mẫu phát triển thành công nhất, là đối tác quan trọng của UNIDO, đề xuất nghiên cứu khả năng hợp tác ba bên giữa Việt Nam, UNIDO và một nước đang phát triển để Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thành công, UNIDO sẽ hỗ trợ về chuyển giao công nghệ.
Tổng Giám đốc Tổ chức Phát triển công nghiệp LHQ: Việt Nam là hình mẫu phát triển thành công nhất - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc UNIDO cho rằng, Việt Nam là hình mẫu phát triển thành công nhất, là đối tác quan trọng của UNIDO, đề xuất nghiên cứu khả năng hợp tác ba bên giữa Việt Nam, UNIDO và một nước đang phát triển để Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thành công, UNIDO sẽ hỗ trợ về chuyển giao công nghệ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chiều 20/9 theo giờ địa phương, tại New York, Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) Gerd Muller.

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của UNIDO và cá nhân Tổng Giám đốc hỗ trợ Việt Nam thực hiện 3 đột phá chiến lược về hạ tầng, nguồn nhân lực và thể chế, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nhấn mạnh quyết tâm của Việt Nam trong xây dựng nền công nghiệp vững mạnh, nông nghiệp sinh thái bền vững, các ngành dịch vụ đồng bộ, hiệu quả, Thủ tướng đề nghị UNIDO hỗ trợ Việt Nam triển khai Chiến lược phát triển công nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, trong đó ưu tiên hoàn thiện và triển khai các chính sách công nghiệp, phát triển công nghiệp phát thải thấp và có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp của Việt Nam để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bền vững toàn cầu, tập trung vào các lĩnh vực chế biến, chế tạo, đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh… với các chương trình, dự án hợp tác cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm.

Tổng Giám đốc Tổ chức Phát triển công nghiệp LHQ: Việt Nam là hình mẫu phát triển thành công nhất - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị UNIDO hỗ trợ Việt Nam triển khai Chiến lược phát triển công nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng Giám đốc UNIDO cho rằng, Việt Nam là hình mẫu phát triển thành công nhất, là đối tác quan trọng của UNIDO với nhiều chương trình hợp tác; khẳng định sẽ tập trung hỗ trợ Việt Nam về tiết kiệm năng lượng và phi carbon hóa ngành công nghiệp, phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo lương thực thực phẩm và chuỗi giá trị nông sản, các ngành công nghiệp chế biến, công nghiệp nông thôn… phù hợp với các ưu tiên lớn của Việt Nam mà Thủ tướng nêu.  

Ông Muller cho biết, UNIDO sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để sớm thông qua Chương trình quốc gia hợp tác giai đoạn 2023-2027 làm cơ sở cho các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đồng thời đề xuất hai bên cùng nghiên cứu khả năng hợp tác ba bên giữa Việt Nam, UNIDO và một nước đang phát triển để Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thành công, UNIDO sẽ hỗ trợ về chuyển giao công nghệ.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã mời ông Gerd Muller sang thăm Việt Nam để thúc đẩy thêm cơ hội hợp tác giữa hai bên, góp phần hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu trở thành nước thu nhập trung bình cao với nền công nghiệp hiện đại vào năm 2030 và một nước phát triển thu nhập cao vào năm 2045.

https://baochinhphu.vn/tong-giam-doc-to-chuc-phat-trien-cong-nghiep-lien-hop-quoc-viet-nam-la-hinh-mau-phat-trien-thanh-cong-nhat-102230921013418997.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.