Vẻ đẹp những thác nước hùng vĩ Lào Cai

Lào Cai nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu ôn hòa. Đến Lào Cai vào mùa hè, du khách sẽ có dịp được thưởng ngoạn vẻ đẹp nguyên sơ và hòa mình vào dòng nước mát lạnh của những thác nước đẹp, hùng vĩ.

Những thác nước không chỉ là nơi "xả nhiệt" những ngày hè oi bức của người dân địa phương và du khách, mà còn là điểm check in vô cùng hấp dẫn của giới trẻ.

Xin giới thiệu một số hình ảnh thác nước ấn tượng của Lào Cai mà phóng viên Báo Lào Cai đã ghi lại sau những chuyến đi công tác.

P1011730.JPG
Thác Rồng nằm ở xã Trung Lèng Hồ (Bát Xát). Thác Rồng mang vẻ đẹp hùng vĩ, ảo diệu giữa lưng chừng núi, tạo nên bức tranh thiên nhiên ấn tượng.
_DSC0032.jpg
Là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, thác Đầu Nhuần, thuộc xã Phú Nhuận (Bảo Thắng) mang vẻ đẹp hoang sơ. Nhìn từ xa, thác Đầu Nhuần như dải lụa trắng mềm mại chảy xuống, tạo nên dòng suối Nhuần trong trẻo, tinh khiết và cuốn hút.
IMG_6471.jpg
Thác Tình Yêu ở độ cao 1.800 mét so với mặt nước biển, nằm sâu trong khu vực của Vườn quốc gia Hoàng Liên.
a.jpg
Thác Cát Cát tọa lạc tại bản Cát Cát (Sa Pa) sở hữu vẻ đẹp lãng mạn. Từ xa nhìn lại, thác Cát Cát như bức tranh thiên nhiên đầy cảm xúc.
1bbbb53d3e13ef4db602.jpg
Thác Sông Lẫm thuộc thôn Sông Lẫm, xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà. Thác Sông Lẫm nằm trên lưng chừng núi, quanh năm sương mù và mây trắng bao phủ, mang một vẻ đẹp rất nên thơ. Ảnh: Mạnh Dũng
_DSC9488.jpg
Thác Bản Vược (Bát Xát) được chia làm 2 tầng, với hai lối đi khác nhau nên bạn có thể đến được hai tầng thác. Đứng ở chân thác, bạn như hòa mình với thiên nhiên, được ngắm dòng thác đổ xuống tung bọt trắng xóa một góc trời.
_DSC3131.jpg
Thác Tà Lâm nằm phía Tây thị trấn Mường Khương. Thác nằm giữa hai ngọn núi như hai con rồng đang vươn xuống, cõng trên mình rừng xanh bát ngát. Thác Tà Lâm được biết đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ với những tầng thác cao, hùng vĩ.
DSC_0024.jpg
Với chiều cao 200 m, thác Bạc là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi khi ghé thăm Sa Pa.
https://baolaocai.vn/ve-dep-nhung-thac-nuoc-hung-vi-lao-cai-post369558.html

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lên Cốc Ly xem du khách nước ngoài dạo chơi chợ phiên

Gần đây, du khách ngoại quốc đến chơi chợ phiên Cốc Ly ngày càng nhiều. Mỗi phiên chợ đón hàng trăm du khách đến trải nghiệm, khám phá.

Đầu tư phát triển du lịch tâm linh

Du lịch tâm linh là xu hướng phổ biến hiện nay. Nhu cầu du lịch tâm linh của người dân Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung trở thành động lực thúc đẩy du lịch tâm linh phát triển.

Hầu Thào – Nơi Sa Pa còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ nhất

Có một nơi được gọi là “nơi Sa Pa còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ nhất”. Nơi những thửa ruộng bậc thang như kiệt tác ẩn hiện giữa mây trời, nơi những bản làng người Mông mộc mạc, chân tình, nơi bản sắc văn hóa độc đáo của người Mông có “sức hút” rất lớn với du khách trong nước, quốc tế. Và...

Giàng A Cấu – chàng trai người Mông làm du lịch cộng đồng

Giàng A Cấu là người dân tộc Mông xã Hầu Thào (nay là xã Mường Hoa) thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Để có tiền phụ giúp gia đình, A Cấu rong ruổi theo mẹ đi bán hàng thổ cẩm trên thị trấn. Bằng sự nhạy bén trong tư duy, anh thấy khách “Tây” rất thích theo người Mông đi về bản để tìm hiểu, trải nghiệm cuộc...

Phát triển mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp

Thời gian gần đây, tổ hợp lưu trú, ẩm thực kết hợp với trải nghiệm vườn mang tên O’Châu homestay tại thôn Thào Hồng Dến, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa thu hút đông du khách. Đặc biệt, nơi đây thường xuyên đón học sinh của các trường học, các gia đình có con nhỏ tới tham quan, trải nghiệm.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.