Lào Cai tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp tuyên truyền về thông tin đối ngoại năm 2023”

Mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 154-KH/BTGTU tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp tuyên truyền về thông tin đối ngoại năm 2023”.

Cuộc thi nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm/sản phẩm ảnh xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Tạo động lực cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền, thông tin đối ngoại; tăng cường sự kết nối giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, qua đó phát huy tối đa tính chủ động, tích cực của các lực lượng và nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại.

Theo đó, các đối tượng tham gia cuộc thi là cán bộ, đảng viên, phóng viên báo chí, văn nghệ sĩ, công dân sinh sống trong và ngoài tỉnh. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm/ sản phẩm thông tin đối ngoại tham gia Giải thưởng phù hợp với các điều kiện. Các thành viên Hội đồng Giải thưởng không được tham gia dự thi.

Các tác phẩm được xét tặng Cuộc thi là các tác phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố trong thời gian từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 30/9/2023. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10/10/2023. Công bố và trao giải trong tháng 12/2023.

Những bức ảnh đẹp giới thiệu về quê hương, đất nước góp phần phục vụ hiệu quả công tác thông tin đối ngoại.

Yêu cầu các tác phẩm dự thi là ảnh báo chí và ảnh phong cảnh. Cụ thể: đối với ảnh báo chí: Ảnh đơn, nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh. Đối với nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh cùng nội dung, chỉ tuyển chọn những nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh, đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản (đối với báo điện tử). Ảnh dự thi là file ảnh kỹ thuật số; ảnh màu hoặc đơn sắc, định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng từ 5Mb đến 80Mb; Đối với ảnh đã đăng trên báo, tạp chí…, cùng với ảnh đã đăng phải kèm theo ảnh phóng trên giấy ảnh cỡ 18cm×24cm (ảnh đơn) và 12cm×18cm (đối với ảnh trong nhóm hoặc phóng sự ảnh).

Đối với ảnh phong cảnh: Ảnh đơn, nhóm ảnh. Đối với nhóm ảnh, chỉ tuyển chọn những nhóm ảnh, đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản (đối với báo điện tử). Không xét ảnh ghép, ảnh chỉnh sửa bằng phần mềm vi tính. Ảnh dự thi là file ảnh kỹ thuật số; ảnh màu hoặc đơn sắc, định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng từ 5Mb đến 80Mb; Đối với ảnh đã đăng trên báo, tạp chí…, cùng với ảnh đã đăng phải kèm theo ảnh phóng trên giấy ảnh cỡ 18cm×24cm (ảnh đơn) và 12cm×18 cm (đối với ảnh trong nhóm).

Tác giả có thể gửi ảnh đơn hoặc ảnh bộ dự thi. Chỉ được lấy 01 tên, 01 địa chỉ gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải kèm theo họ tên của mình.

Tác phẩm chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào. Các tác phẩm đã gửi tham gia xét giải tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX năm 2023 do Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương tổ chức vẫn được quyền tham gia Giải thưởng, nhưng phải ghi rõ mức giải (nếu đã trao) cùng thông tin về đơn vị tổ chức, thời gian trao giải.

Tác phẩm dự thi phải thể hiện sinh động các hoạt động thông tin, đối ngoại; có sức lan tỏa trong nước và quốc tế; phục vụ hiệu quả công tác thông tin đối ngoại; Giới thiệu về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo, điều hành của tỉnh trên mọi lĩnh vực; những thành tựu trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, bảo đảm quyền con người…; vẻ đẹp đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, di sản, tri thức khoa học, lan tỏa hệ giá trị quốc gia - dân tộc, hệ giá trị văn hóa và con người Lào Cai. Phản ánh chân thực, đa dạng về thế giới, giới thiệu những tinh hoa văn hóa nhân loại và tư tưởng tiến bộ của thời đại phù hợp với quan điểm, đường lối của Đảng, văn hóa của Việt Nam đến với Nhân dân trong nước. Đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng mạnh mẽ xây dựng tỉnh Lào Cai phát triển, đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Phản ánh sự hỗ trợ, giúp đỡ và tình cảm của bạn bè quốc tế dành cho Lào Cai; khẳng định vai trò, vị thế, vị trí cầu nối kinh tế giữa Việt Nam và vùng Tây Nam - Trung Quốc, mắt xích quan trọng trong hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, nối giữa Trung Quốc, Việt Nam, ASEAN và Châu Âu.

Dự kiến cơ cấu giải thưởng gồm: 02 giải A; 04 giải B; 08 giải C; 16 giải Khuyến khích.

Thông qua cuộc thi sẽ góp phần triển khai hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách về thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại của Lào Cai năm 2023 cũng như những năm tiếp theo.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.