Gần 1.000 hội viên phụ nữ Lào Cai tham gia đồng diễn “Bài ca phụ nữ Việt Nam”

Sáng 16/4, tại Quảng trường thành phố Lào Cai, Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức Chương trình đồng diễn dân vũ và phát động phong trào dân vũ, thể dục - thể thao trong các cấp hội phụ nữ năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ Lào Cai khỏe, đẹp”.
dd1.JPG
Gần 1.000 hội viên phụ nữ tham gia đồng diễn.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện thể dục - thể thao, đặc biệt là việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho phụ nữ, nhiều năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, vận động, phát triển phong trào thể dục - thể thao quần chúng và phát động hằng năm mỗi cơ sở hội duy trì thường xuyên ít nhất một loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe.

dd2.JPG
Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh phát động phong trào dân vũ, thể dục - thể thao trong các cấp hội phụ nữ năm 2023.

Ở nhiều địa phương, các cấp hội phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động luyện tập thể thao, hình thành nhiều câu lạc bộ, tổ, nhóm văn nghệ… Đặc biệt, trong nhiều năm gần đây, phong trào dân vũ diễn ra sôi nổi ở nhiều nơi đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ ở nhiều lứa tuổi, từ vùng thấp đến vùng cao tham gia tập luyện.

Chương trình đồng diễn dân vũ “Bài ca phụ nữ Việt Nam” có sự tham gia của 972 hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chào mừng 72 năm Ngày thành lập Hội Phụ nữ tỉnh Lào Cai (14/5/1951 - 14/5/2023).

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp tại chương trình:

 
dd4.jpg
dd5.jpg
dd6.jpg
dd7.jpg
dd8.jpg
Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Nhiều cách làm hay trong giữ gìn, bảo tồn trang phục, lễ hội tại Lào Cai

Với 25 nhóm, ngành dân tộc cùng 41 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và 2 di sản đại diện nhân loại, Lào Cai là một trong những địa phương có truyền thống văn hóa độc đáo, giàu bản sắc, cũng như sở hữu nhiều di sản văn hóa hàng đầu cả nước.

Sôi nổi Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024

Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024 đang diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn tại thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...