Hợp long cầu dài nhất trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiều 27/12, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dự lễ hợp long cầu Sông Lô, một trong hai cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cầu Sông Lô thuộc gói thầu A2 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai do nhà thầu Posco thi công. Cầu được khởi công từ tháng 1/2010, đây là ranh giới giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Theo chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cầu Sông Lô có chiều dài hơn 833m, cùng với cầu Sông Hồng là một trong hai cầu có quy mô lớn và dài nhất của tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Cầu chính được xây dựng theo công nghệ dầm hộp bê tông cốt thép liên tục đúc hẫng với 3 nhịp chính 110m và 2 nhịp biên 78,5m. Chiều rộng mặt cầu là hơn 16m.

 

Lễ hợp Long cầu Sông Lô chiều 27/12.

Theo nhà thầu chính Posco, trong quá trình triển khai thi công cầu Sông Lô, các nhà thầu đã gặp phải không ít khó khăn. Nhất là ở trụ số 7, ban đầu khi thiết kế, trụ cầu này còn nằm ở trên bờ, tuy nhiên khi triển khai thi công đã bị tụt xuống dưới sông.

Bên cạnh đó, điều kiện thi công của cầu chủ yếu trên sông lớn rất phức tạp, quá trình khoan cọc gặp nhiều trở ngại do vướng đá ngầm.

Phát biểu tại lễ hợp long, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao các đơn vị triển khai dự án, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công nhân viên lao động trên công trường đã không quản ngày đêm, thời tiết để thi công công trình đảm bảo tiến độ.

Bộ trưởng Thăng cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền và nhân dân các địa phương trong việc hỗ trợ GPMB và thi công tuyến đường.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành giao thông cũng cho biết: Do thời gian còn lại của dự án rất ngắn, chỉ còn khoảng 1 năm, chính vì vậy, các địa phương cần tiếp tục có sự hỗ trợ hơn nữa cho dự án để bàn giao dứt điểm số mặt bằng còn vướng mắc, đồng thời các đơn vị triển khai dự án phải có sự nỗ lực, tập trung cao nhất để sớm hoàn thành, đưa vào khai thác đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc hành lang giao thông Côn Minh – Hải Phòng là dự án nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông, đi qua các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội./.

(theo vietnamnet)

Tin Liên Quan

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Theo đánh giá của tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% giai đoạn 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động của nước...

Bảo đảm quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo

Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục có nhiều nỗ lực nhằm bảo đảm quyền con người, trong đó luôn quan tâm thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Đảng, Nhà nước cũng tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tìm ra hướng đi chung, xóa bỏ những định kiến, cách nhìn nhận, đánh giá không chính xác...

10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh, bao gồm 3 di sản tư liệu thế giới và 7 di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc kiêm Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital nhận định, kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua, mặc dù vẫn còn nhiều thách thức. Ông tin rằng đất nước có thể làm tốt hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh và truyền tải thông điệp thành công ra thế giới.

Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững

Đó là chủ đề Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới – ngày 17/5 năm 2024.

Việt Nam cam kết mạnh mẽ thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người, Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh cải cách hành chính công, củng cố dân chủ ở cơ sở, cũng như thực hiện các nghĩa vụ trong khuôn khổ các điều ước quốc tế về...