Lào Cai: Chủ động, quyết liệt triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia

Thực hiện Công điện số 71 của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021-2025, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo:

Các chương trình mục tiêu quốc gia đang mở ra cơ hội thoát nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng thuộc Chương trình.

(Ảnh minh hoạ)

Các sở, ngành, đơn vị, địa phương, Ban chỉ đạo các chương trình MTQG các cấp: Chủ động, quyết liệt hơn nữa trong công tác triển khai thực hiện các chương trình MTQG; phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế để triển khai các nhiệm vụ được giao trong thực hiện các chương trình MTQG. Tăng cường công tác chia sẻ, trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm giữa các địa phương để cùng hoàn thiện, thống nhất trong công tác triển khai thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn. Các cơ quan thường trực chương trình xây dựng sổ tay hướng dẫn chi tiết cụ thể và hồ sơ mẫu để phổ biến, tập huấn, đào tạo cho cấp cơ sở.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các cơ quan thường trực chương trình và các cơ quan, đơn vị liên quan: Nghiên cứu các văn bản, quy định đã ban hành của Trung ương, rà soát các văn bản đã ban hành của tỉnh để đảm bảo thống nhất, phù hợp, đề xuất điều chỉnh, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản của tỉnh để quản lý, điều hành, triển khai thực hiện các chương trình MTQG ở địa phương (nếu cần) để đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và các quy định của Trung ương. Rà soát, tổng hợp các văn bản quản lý, điều hành đã ban hành để triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia ở địa phương (trong đó nêu rõ căn cứ pháp lý, thẩm quyền ban hành, kết quả triển khai trong thực tiễn, khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị (nếu có)), gửi UBND tỉnh trước ngày 03/3/2023 để xem xét, báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo yêu cầu. Rà soát danh mục các dự án đầu tư, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên về tính khả thi, hiệu quả, khả năng giải ngân để tập trung thực hiện bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tránh dàn trải, rủi ro trong quá trình tổ chức thực hiện, đề xuất điều chỉnh kế hoạch các chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025 (nếu cần). Khẩn trương trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình MTQG năm 2023 trước ngày 01/3/2023./. 

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024

“Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu” là chủ đề của Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với các ngành của tỉnh Nagano

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 22/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh Nagano.

Lào Cai xếp thứ 5 toàn đoàn tại Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia

Với 5 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, đoàn Lào Cai được xếp hạng thứ 5/31 đoàn dự Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024.

Tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1934/UBND-VX về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử, thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ ngày 01/5/2024.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Tại cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, "nhà leo núi" Đặng Duy Khánh, lớp 11 Chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã thắng tuyệt đối 4 phần thi, giành vòng nguyệt quế Olympia.

Đỗ Ngọc Hân - Học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đến trường THCS thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, hỏi đến em Đỗ Ngọc Hân lớp 8A4 thì ai cũng biết, bởi các thầy cô, học sinh trong trường ai cũng khâm phục về cô học trò nghèo nhưng nghị lực, vượt khó học giỏi.