Việt Nam hy vọng đón các đoàn ASEAN tới dự sự kiện du lịch lớn

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 26, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ sớm được đón tiếp các đoàn ASEAN tham dự các sự kiện lớn về du lịch tại Việt Nam trong năm 2023.
Việt Nam hy vọng đón các đoàn ASEAN tới dự sự kiện du lịch lớn - Ảnh 1.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 26 - Ảnh: Tổng cục Du lịch

Theo Tổng cục Du lịch, ngày 4/2, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 26 khai mạc tại Yogyakarta, Indonesia. Đây là hoạt động quan trọng hàng đầu trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt cho biết năm 2022 đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch trong khu vực. Các nước thành viên lần lượt mở cửa và dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến COVID-19. Kết quả là trong những tháng cuối năm 2022, lượng khách quốc tế đến khu vực đã tăng nhanh, thúc đẩy sự nhộn nhịp trở lại của các dịch vụ bổ trợ liên quan đến du lịch, góp phần tạo việc làm và đóng góp cho tăng trưởng kinh tế nói chung.

Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, năm 2023, bên cạnh những sáng kiến mới được triển khai hiệu quả nhằm chuẩn bị cho sự phục hồi của ngành du lịch, các nước trong khu vực cũng đã bước đầu tổ chức các hoạt động trực tiếp thay vì chỉ trực tuyến như 2 năm trước, đồng thời tích cực mở rộng hợp tác với các đối tác bên ngoài để thu hút nguồn lực hỗ trợ cho khu vực.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt kỳ vọng, trong năm 2023, các nước thành viên ASEAN sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án du lịch cũng như tạo điều kiện hơn nữa cho mục tiêu kết nối điểm đến chung ASEAN, đồng thời đề xuất các nước tiếp tục xem xét gỡ bỏ các yêu cầu liên quan đến COVID-19 cho khách quốc tế nhập cảnh và tăng cường các hoạt động xúc tiến chung, không chỉ tới các thị trường trọng điểm và trong cả nội khối ASEAN.

Đánh giá cao dự án Chiến dịch Phục hồi du lịch nội khối ASEAN, ông Đoàn Văn Việt cho biết nhiều chuyên gia và tổ chức nhận định các thị trường gần sẽ dễ dàng khôi phục hơn và có thể trở thành đòn bẩy để tiếp tục thu hút khách từ các thị trường xa trở lại.

Với Việt Nam, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết là một trong những nước đầu tiên gỡ bỏ tất cả các yêu cầu liên quan đến COVDI-19 khi nhập cảnh từ tháng 5/2022, Việt Nam đã tích cực xúc tiến quảng bá du lịch và đặc biệt hướng tới thị trường khách nội khối ASEAN.

Năm 2022, Việt Nam đã đón khoảng 3,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có 920.000 lượt khách từ ASEAN, số khách từ ASEAN đã phục hồi được khoảng 45% so với trước đại dịch.

Vì vậy, ông Đoàn Văn Việt hy vọng Việt Nam sẽ sớm được đón tiếp các đoàn ASEAN tham dự các sự kiện lớn về du lịch tại Việt Nam trong năm 2023, như Hội chợ Du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội và Hội chợ Du lịch quốc tế tại TPHCM cũng như chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận và Festival Huế 2023.

https://baochinhphu.vn/viet-nam-hy-vong-don-cac-doan-asean-toi-du-su-kien-du-lich-lon-102230205100743804.htm

 

Theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Lễ khởi động Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

Lễ khởi động là một trong những hoạt động trọng điểm triển khai quyết định của Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 26 (Jakarta, tháng 9/2023) nhằm đẩy mạnh giao lưu nhân dân, làm sâu sắc giao lưu văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa các nước ASEAN và Trung Quốc.

Thủ tướng truyền tải thông điệp quan trọng về 'Bài học từ ASEAN' tại WEF Davos

Chiều 17/1 (giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu với tư cách diễn giả chính tại phiên thảo luận "Bài học từ ASEAN" trong khuôn khổ Hội nghị WEF Davos năm 2024.

Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á

Ngày 30/12/2023, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á.

Lào sẵn sàng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN lần thứ 3 trong năm 2024

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith, hiện Lào đã sẵn sàng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2024 với chủ đề “ASEAN: Thúc đẩy sự kết nối và tự cường”.

Khai mạc Diễn đàn chiến lược ASEAN-Hàn Quốc

Ngày 1/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn chiến lược ASEAN-Hàn Quốc với chủ đề "Hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc vì hòa bình, an ninh và thịnh vượng". Đây là sáng kiến do Việt Nam đề xuất.

Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra từ 20-23/9 tại Đà Nẵng

Từ ngày 20-23/9, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 và các hội nghị quan chức cấp cao liên quan. Quy mô khoảng 100-150 đại biểu quốc tế và 250-300 đại biểu Việt Nam.